Kết quả vận chuyển của Cathay Pacific Airways trong tháng 11/2016

Theo thống kê của Cathay Pacific Airways (gồm cả Cathay Pacific và Cathay Dragon) cho biết, tháng 11/2016 nhu cầu vận chuyển hành khách của Hãng giảm và nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước.

Cathay Pacific Airways đã vận chuyển được 2,6 triệu lượt khách, giảm 5,1% so với tháng 11/2015. Ghế cung ứng (ASK) giảm 2,3%. Hệ số chuyên chở hành khách giảm 1,4% điểm, đạt 83,5%.

Trong 11 tháng đầu năm 2017, số lượng khách do Hãng vận chuyển đã tăng 0,7%, trong khi ghế cung ứng đã tăng tới 2,5%.

Cathay Pacific Airways đã vận chuyển được 167.520 tấn hàng hóa và bưu kiện, tăng 4,6% so với tháng 11/2015. Hàng hóa luân chuyển có thu (RTK) giảm 0,2%, trong khi tải hàng hóa cung ứng giảm tới 1,9% nên hệ số chuyên chở hàng hóa đã tăng 1,1% điểm, đạt 68,1%.

11 tháng đầu năm 2017, khối lượng hàng hóa do Hãng vận chuyển được tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước, tải hàng hóa cung ứng tăng 0,3% và tăng 0,3% RTK.

Ông Patricia Hwang – Giám đốc quản lý doanh thu của Cathay Pacific cho biết: “Việc giảm nhu cầu vận chuyển hành khách trong tháng 11/2016 đã được dự kiến trước do Hãng phải giảm số chuyến bay theo yêu cầu của hệ thống kiểm soát không lưu mới tại sân bay quốc tế Hồng Kông. Theo thông lệ, tháng 11 thường là tháng cao điểm của nhu cầu vận chuyển. Tuy nhiên,  tháng 11 năm nay nhu cầu đi lại chỉ tăng nhẹ so với những năm trước. Doanh thu trên các chuyến bay tới Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử tổng thống, trong khi doanh thu trên các chuyến bay tới Trung Quốc vẫn tiếp tục suy giảm do dư thừa tải cung ứng. Sự cạnh tranh trên thị trường vận chuyển diễn ra rất khốc liệt và thu suất vẫn phải chịu áp lực đáng kể.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong tháng 11/2016 vẫn tiếp tục tăng trưởng nhờ sự tăng trưởng mạnh của các sản phẩm mới xuất khẩu từ Trung Quốc Đại lục và Hồng Kông, cũng như các sản phẩm đặc biệt từ Đông Bắc Á và châu Mỹ. Thời kỳ đỉnh cao đã có nhiều loại hàng hóa được chuyển đổi từ vận chuyển theo đường biển sang vận chuyển theo đường không. Trong tháng 11/2016, ngoài hệ số chuyên chở hàng hóa tăng, thu suất cũng đã được cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 11/2016, Hãng đã mở thêm dịch vụ chở hàng hóa với tần suất 2 lần/tuần đến Portland, Oregon để phục vụ nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng của một loạt các loại hàng hóa từ Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ đến châu Á. Hãng cũng mở thêm dịch vụ chở hàng 1 tuần/lần tới Brisbane West Wellcamp để vận chuyển thực phẩm tươi sống và các máy móc trong và ngoài khu vực Đông Nam Queensland.

Nguyễn Quỳnh Hoa – Sưu tầm, biên dịch và tổng hợp theo nguồn http://www.cathaypacific.com/cx/en_AU/about-us/press-room/press-release/2016/Cathay-Pacific-releases-combined-traffic-figures-for-November-2016.html