Hiệp hội hàng không thương mại quốc gia Hoa Kỳ muốn FAA trì hoãn việc hủy phương thức tiếp cận bằng thiết bị

Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho biết, việc duy trì phương thức tiếp cận bằng thiết bị (IAP), đồng thời mở rộng phương thức dẫn đường khu vực RNAV mới là không phù hợp.

FAA sẽ “nhấn nút tạm dừng” đối với kế hoạch hủy bỏ một số phương thức tiếp cận bằng thiết bị, đặc biệt là các phương pháp tiếp cận vòng tròn, Hiệp hội Hàng không thương mại Quốc gia Hoa Kỳ (NBAA) cho biết.

Hôm thứ Hai vừa qua, NBAA đã đưa ra khuyến nghị này trong một bình luận được đệ trình vào đầu tháng này để đáp lại đề xuất của FAA công bố ngày 6/10 trên Tờ Federal Register.

Trong đề nghị của mình, FAA nói việc hủy bỏ này là cần thiết vì “tính phức tạp và chi phí đối với FAA trong việc duy trì phương thức tiếp cận bằng thiết bị (IAP) mà vẫn mở rộng phương thức dẫn đường khu vực mới. Điều này không phù hợp”.

FAA cho biết, với sự ra đời của các phương thức tiếp cận khu vực, tổng số các phương thức tiếp cận (approach procedures) trong Hệ thống vùng trời Quốc gia đã tăng gần gấp đôi trong thập kỷ qua.

Theo NBAA, FAA nên tiếp tục đánh giá kế hoạch của mình dựa trên các vấn đề gần đây liên quan đến hệ thống quản lý chuyến bay và các cơ sở dữ liệu về dẫn đường.

Trong một trường hợp, NBAA cho biết, một nhà sản xuất đã tạm thời gỡ bỏ hơn 10.000 IAP từ cơ sở dữ liệu của mình.

Heidi Williams, giám đốc dịch vụ không lưu và cơ sở hạ tầng của NBAA cho biết: “Điều này càng cho thấy sự cần thiết phải đánh giá thêm trước khi thực hiện bất kỳ một thay đổi nào hoặc hủy bỏ IAP, để đảm bảo rằng chúng ta không hủy bỏ hàng ngàn IAP, dẫn đến việc có thể  không truy cập được trong mọi thời tiết khi gặp một trong những trục trặc này”.

Minh Phạm sưu tầm và biên dịch

https://flightsafety.org/nbaa-wants-faa-to-delay-canceling-ipa/