Hành khách Ấn Độ sử dụng công nghệ mới để không phải xếp hàng chờ đợi tại sân bay

Vì số lượng hành khách tại Ấn Độ gia tăng làm tắc nghẽn các sân bay chính ở nước này, nên hành khách đi lại theo đường không sẽ sử dụng công nghệ để bỏ qua khâu xếp hàng chờ đợi và giảm thiểu thời gian đi lại của họ. Thông tin này được đưa ra theo một Cuộc khảo sát xu hướng sử dụng công nghệ thông tin khi di chuyển của hành khách do SITA thực hiện trên toàn cầu năm 2017 và nhà đồng tài trợ là Air Transport World.

Tỷ lệ sử dụng công nghệ của hành khách trên chuyến bay của các hãng hàng không Ấn Độ vẫn duy trì ở mức cao với tỷ lệ check-in (87%) và đặt giữ chỗ (52%). Ngoài ra, năm 2017 đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ của các điểm sử dụng khác trong hành trình. Nghiên cứu cho thấy mặc dù tỷ lệ đạt được vẫn còn thấp, việc sử dụng hệ thống gửi hành lý tự động đã tăng lên 21% từ tỷ lệ 12% đạt được trong năm 2016 theo khảo sát đã thực hiện trên 7 sân bay ở Ấn Độ, chiếm 71% số lượng hành khách trong nước.

83% hành khách đang có nhu cầu về dịch vụ di động mới nói rằng họ chắc chắn sẽ sử dụng dịch vụ cập nhật chuyến bay trên điện thoại di động của họ. Họ cũng sẽ sử dụng thiết bị di động của mình cho các dịch vụ hành lý: 82% sẽ báo khi hành lý bị hỏng và 79% sẽ theo dõi hành lý của họ theo thời gian thực. Điều này không có gì ngạc nhiên khi hơn một tỷ người Ấn Độ sử dụng ít nhất một thiết bị di động trong năm 2016, trong đó có 300 triệu người đang sử dụng một điện thoại thông minh.

Nghiên cứu cũng cho thấy 54% hành khách muốn đến quầy tự gửi hành lý hơn là đi đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không, cao hơn so với tỷ lệ 33% đạt được trên toàn cầu và cao hơn hơn tỷ lệ sử dụng hiện nay.

Đây là một tin tốt lành cho ngành hàng không nước này vì nó mang lại cho các sân bay và các hãng hàng không cơ hội hưởng lợi từ công nghệ để tăng tốc hành trình và nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp họ đáp ứng được nhu cầu của lượng hành khách đang tăng lên nhanh chóng khắp cả nước.

Nguyễn Quỳnh Hoa – Sưu tầm, biên dịch và tổng hợp theo nguồn http://www.airportbenchmarking.com/indian-passengers-using-technology-to-skip-queues-at-airports/