HAECO sớm tiến tới bảo dưỡng lớn đối với B787

Theo giám đốc điều hành cơ sở bảo dưỡng lớn nhất của HAECO tại Hồng Kông cho biết “ bảo dưỡng các loại máy bay thế hệ mới là việc quan trọng sống còn đối với các cơ sở làm đại tu, sửa chữa, bảo dưỡng máy bay (MRO) nhưng lại là thách thức đối với những cơ sở MRO này.

Ông Patrick Wong, giám đốc điều hành bộ phận bảo dưỡng khung sườn máy bay và quản lý vật tư nói tại hội nghị về MRO của Đông Á do Aviation Week tổ chức: HAECO đã thực hiện làm C check cho 10 chiếc Boeing 787, đây là những máy bay này của Jetstar, Royal Brunei và United Airlines.

Công ty này cũng cung cấp bảo dưỡng ngoại trường cho một vài nhà khai thác B787 cũng như Airbus A350. Mặc dù HAECO chưa xác nhận với bất kỳ khách hàng nào về việc bảo dưỡng lớn cho A350, nhưng HAECO “vẫn đang tiến hành công việc đó” và cuối cùng cũng sẽ cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng này cho máy bay, Ông Wong cho biết. Khách hàng lớn nhất của HAECO là Cathay Pacific, hãng này gần đây đã bắt đầu nhận máy bay A350.

Wong cho biết: Việc sớm thâm nhập vào thị trường bảo dưỡng B787 là một trong những chiến lược của HAECO. Ông thừa nhận rằng “khó kiếm tiền” từ các chương trình bảo dưỡng 787 và A350 ở giai đoạn này, do khối lượng bảo dưỡng vẫn còn quá ít. Tuy nhiên, các cơ sở thực hiện MRO “không thể tránh được việc này”.

Wong cho biết: Một vấn đề khác lúc này nữa là khó được Airbus và Boeing ưu tiên đào tạo và cung cấp trang thiết bị bảo dưỡng cần thiết cho 2 loại máy bay mới này. Bởi vì đây là các cơ sở khai thác MRO độc lập không phải là khách hàng mua máy bay như các hãng hàng không. HAECO đã phần nào giải quyết được vấn đề này bằng cách tự giới thiệu chương trình đào tạo của B787. Gần đây, HAECO đã lắp đặt một buồng lái huấn luyện mô phỏng bằng máy tính cho máy bay 787 tại Xiamen, một cơ sở bảo dưỡng tại Trung Quốc.

Wong cũng cho biết, cũng rất khó để đào tạo tại chỗ cần thiết cho nhân viên bảo dưỡng về 2 loại máy bay mới này. Vì HAECO không có đội máy bay riêng, nên phải dựa vào khách hàng của mình để được phép tiếp cận với đội tàu bay của họ trong thời gian máy bay dừng bay. Wong ước tính có khoảng 8% nhân viên của HAECO tham gia vào quá trình đào tạo ở bất cứ thời gian nào.

 

http://www.mro-network.com/maintenance-repair-overhaul/korean-government-aims-boost-mro-industry?NL=AW-022&Issue=AW-022_20170309_AW-022_761&sfvc4enews=42&cl=article_2&utm_rid=CPEN1000002351043&utm_campaign=8989&utm_medium=email&elq2=26d63ded2e414f7e8407a4124629fe94