Đến năm 2036, các hãng hàng không Nga cần khoảng 1.170 tàu bay mới

Tại cuộc Triển lãm hàng không MAKS diễn ra ở Nga, United Aircraft Corp (UAC) – tập đoàn liên kết giữa các công ty chế tạo máy bay và chính phủ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ vừa đưa ra dự đoán: đến năm 2036, các hãng hàng không Nga cần khoảng 1.170 tàu bay thương mại, với trị giá lên đến 135 tỷ đô la  Mỹ theo giá niêm yết.

Theo Dự báo thị trường của UAC (UAC Market Forecast) giai đoạn 2017- 2036, trong 20 năm tới, loại tàu bay từ 91-120 chỗ ngồi sẽ chiếm 15% thị phần ở Nga và khoảng 6% thị phần toàn cầu. Tàu bay thân rộng sẽ chiếm 10% thị trường Nga, trong khi thị phần toàn cầu là 18%.

Hiện tại, tổng số tàu bay trong đội bay mà các Hãng hàng không đang khai thác là 981 tàu bay với tuổi thọ trung bình là 16,8 năm, cao hơn tuổi thọ trung bình của thị trường tàu bay toàn cầu là 11,4 năm. UAC cũng cho biết chỉ khoảng 240 tàu bay hiện đang khai thác là vẫn có thể được sử dụng đến năm 2037.

Các Hãng hàng không thuộc Cộng đồng các Quốc gia độc lập (CIS) được dự đoán là sẽ tiếp nhận chuyển giao khoảng 260 tàu bay với trị giá khoảng 28,3 tỷ đô la Mỹ theo giá niêm yết.

UAC cũng dự đoán: 41.800 tàu bay của thị trường toàn cầu có tổng trị giá lên đến 5,7 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Tạ Ngọc Diệp – Sưu tầm và biên dịch theo nguồn:

http://atwonline.com/manufacturers/uac-russian-airlines-will-need-1170-aircraft-2036